Hướng dẫn cách tắm bồn thư giãn tối đa

Thoải mái thư giãn ngâm mình trong bồn tắm là cách hiệu quả để bạn quên đi mọi muộn phiền, thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Tuy nhiên để có được cảm giác thư giãn tối đa đòi hỏi bạn cần biết cách chuẩn bị bồn và cách ngâm mình đúng cách. Cùng tham khảo bài viết này để biết cách tắm bồn vừa sạch vừa thư giãn nhất nhé. 

Cách tắm bồn chuẩn – Chuẩn bị bồn tắm 

Để có được không gian thư giãn tuyệt vời, bạn cần biết cách tắm bồn và chuẩn bị một số vào phòng tắm, cụ thể như sau: 

Bước 1: Cách tắm bồn – Chuẩn bị bồn tắm

Kinh nghiệm cần nhớ khi mua bồn tắm

 

Nếu đã lâu chưa sử dụng, bạn nên vệ sinh trước bồn tắm. Thời gian lý tưởng để làm sạch bồn là sau khi tắm, nhưng bạn cũng có thể vệ sinh đơn giản trước khi tắm để đảm bảo không có bụi bẩn và ẩm mốc nào trong bồn. 

Bạn xịt bồn với hỗn hợp 1/2 nước ấm và 1/2 giấm trắng. Để im dung dịch khoảng 15 phút rồi lau lại bằng vải hoặc miếng bọt biển sạch. Sau đó rửa sạch với nước rồi lau lại. Bạn cũng có thể dùng sản phẩm làm sạch bồn tắm, khăn lau và thuốc xịt sẵn có. 

Bước 2: Cách tắm bồn – Bịt lỗ xả và cho nước đầy bồn

Bạn lật cần gạt gần vòi hoặc có nút cao su, phích cắm vào cống để bồn không xả nước. 

Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ nước dưới 38 độ C

CÁCH SỬ DỤNG BỒN TẮM MASSAGE AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

 

Việc tắm với nước quá nóng sẽ kích động hệ thần kinh, làm giảm huyết áp. Tim bạn sẽ đập mạnh hơn, cảm thấy chóng mặt. Vì vậy hãy đảm bảo nước không quá nóng, đặc biệt với người đang mang thai.  

Trong bước này của cách tắm bồn, bạn kiểm tra nước bằng cổ tay, chứ không phải bàn tay. Điều này giúp bạn có cảm giác chính xác về cảm giác của nước trên phần còn lại của cơ thể. 

Bước 4: Đổ đầy bồn ⅔ nước

TẮM BỒN THƯ GIÃN CHO BẠN CẢM GIÁC THOẢI MÁI NHẤT

 

Khi bạn bước vào bồn, mực nước sẽ tăng lên. Nói cách tắm bồn chuẩn, bạn không cần đổ đầy bồn sẽ làm nước tràn lênh láng khắp nơi. Hãy đặt thảm tắm hoặc khăn tắm trên sàn nhà để thấm nước có thể chảy ra khi tắm hoặc nhỏ giọt cơ thể khi tắm xong. Có như vậy bạn mới đảm bảo không bị r=trượt ngã khi bước khỏi bồn. 

Bước 5: Chuẩn bị đồ uống và khăn mặt ngâm trong nước lạnh nếu muốn

Ý tưởng Valentine: Ý tưởng Valentine trang trí bồn tắm đầy lãng mạn

 

Cơ thể bạn sẽ đổ mồ hôi khi ngâm trong nước ấm. Bạn có thể nhanh chóng mất nước, vậy nên hãy thay những chất lỏng bằng cách uống thêm nhiều nước mắt. Việc chườm khăn lạnh lên trán cũng giúp bạn không bị quá nóng. 

Với cách tắm bồn hiệu quả, loại thức uống được khuyến khích là nước chanh, nước dưa chuột. Không nên sử dụng các loại nước lợi tiểu như soda, cà phê, rượu hoặc trà có chứa caffeine sẽ làm bạn càng thêm mất nước. 

Còn trong trường hợp bạn thấy đau đầu sau tắm có thể uống nước hoặc giải phóng nhiệt bằng cách làm mát trán, tay chân sẽ rất hữu ích. 

Cách tắm bồn chuẩn vừa sạch vừa thư giãn

Hướng dẫn tắm bồn đúng cách giúp làm sạch cơ thể

 

Bạn cũng cần nắm rõ cách tắm bồn hiệu quả. Sau khi đã chuẩn bị bồn tắm, bạn có thể bật chế độ massage lên và ngâm mình thoải mái trong làn nước ấm áp. Bạn hãy nhắm mắt và hít thở nhẹ nhàng đều đặn sẽ giúp bạn thư giãn tối đa nhất.  

Tốt nhất bạn nên tránh xa các thiết bị điện tử để được thư giãn tốt nhất. Mỗi lần bạn nên tắm từ 20 đến 30 phút, tắm quá lâu nước sẽ không còn đủ ấm để giữ nhiệt, bạn sẽ có nguy cơ cao bị cảm lạnh. Việc tắm quá lâu trong nước nóng cũng làm bạn cũng khô da. Vậy nên hãy tắm với thời gian vừa đủ, bạn có thể dùng báo thức để nhắc nhở. Hoặc khi thấy da trên đầu ngón tay nhăn lại thì đó là lúc bạn nên ra khỏi bồn. 

Sau khi rời khỏi bồn, bạn nên tắm lại với nước bằng vòi sen, dùng sữa tắm làm sạch các hợp chất tẩy trên cơ thể. 

Bài viết trên đây Thành Vinh đã giới thiệu với bạn các cách sử dụng bồn tắm hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn thư giãn thoải mái nhất với bồn tắm. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat qua ZALO
Gọi Ngay: 0899668078