Việc dùng phòng xông hơi ướt như thế nào là đúng cách để mang đến hiệu quả tốt nhất không phải ai cũng biết. Nếu như gia đình bạn mới lắp đặt phòng xông hơi ướt để sử dụng thì bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng phòng xông hơi ướt tại nhà an toàn, hiệu quả, đảm bảo những giá trị sức khỏe tối ưu.

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi ướt đúng cách qua 4 bước cơ bản

cách sử dụng phòng xông hơi ướt

Sau đây là 4 bước đúng chuẩn cần thực hiện cho mỗi một lần xông hơi ướt tại nhà:

Bước 1: Làm nóng máy xông hơi

Khoảng 30 phút trước khi sử dụng phòng xông hơi ướt thì bạn cần khởi động để làm nóng máy xông hơi. 30 phút là khoảng thời gian chung cho các loại máy xông hơi, dù vậy, có một số loại máy chỉ cần từ 20 – 25 phút cho quá trình làm nóng. Tùy vào từng loại máy mà bạn canh chuẩn thời gian cho phù hợp.

Bước 2: Chuẩn bị trước khi xông hơi

Cũng tương tự như khi xông hơi khô, bạn cần tắm trước khi bước vào phòng xông hơi ướt. Bạn có thể làm sạch cơ thể trong khoảng thời gian 20 – 30 phút chờ đợi phòng xông hơi ướt nóng lên. Việc tắm trước khi xông hơi rất quan trọng, nó sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da để làn da có thể chịu đựng tốt hơn đối với sự thay đổi nhiệt độ cao ở trong phòng xông hơi. 

Để việc xông hơi đạt hiệu quả cao hơn, bạn cần uống một ly nước, quấn một chiếc khăn tắm hoặc mặc quần áo thật mỏng trước khi bước vào phòng xông hơi.

Bước 3: Tiến hành xông hơi

Muốn tránh tình trạng bỏng da khi ngồi hoặc nằm trong phòng xông hơi ướt thì bạn nên đem theo một tấm khăn mỏng để trải ra dùng. Thời gian cho mỗi một lần xông hơi ướt khoảng tầm từ 10 – 15 phút là được, với khoảng thời gian này thì nhiệt độ đã có thể tác động đến tất cả các bộ phận trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, sảng khoái hơn.

Bước 4: Kết thúc việc xông hơi

Sau khi bước ra từ phòng xông hơi ướt, bạn cần lấy khăn lau khô người, sau đó ngồi nghỉ ngơi ở chỗ thoáng mát và uống nước. Khoảng 10 phút sau là bạn có thể trở lại phòng xông hơi để xông tiếp lần thứ 2. Cứ như vậy, túy vào sức chịu đựng của cơ thể mà bạn có thể lặp lại quá trình xông hơi từ 3 – 5 lần rồi mới kết thúc. 

Khi đã kết thúc các liệu trình xông hơi ướt, bạn có thể ra ngoài lau khô người, mặc quần áo rồi nghỉ ngơi, thư giãn, đợi khoảng từ 30 – 60 phút sau rồi mới tắm lại nhé! 

Lưu ý để sử dụng phòng xông hơi ướt đạt hiệu quả cao, an toàn hơn

cách sử dụng phòng xông hơi ướt

Những người mới sử dụng thuốc an thần, uống rượu bia hoặc vừa ăn no thì tuyệt đối không nên sử dụng phòng xông hơi ướt

Các loại thức uống có thể sử dụng trong thời gian nghỉ của quá trình xông hơi là nước muối nhạt, nước khoáng hoặc nước trái cây

Tùy vào thể trạng sức khỏe của mỗi người mà cài đặt thời gian và nhiệt độ trong phòng xông hơi cho phù hợp. Theo nghiên cứu thì một người bình thường có thể xông ở nhiệt độ 40-50°C – độ ẩm 80 – 100% trong 19,6 phút và nếu vượt quá thì có thể khiến cơ thể mệt mỏi, mất nước nghiêm trọng, thế nên khi xông hơi mọi người cần lưu ý vấn đề này

Phải có thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa mỗi lần xông hơi

Thực hiện đúng thao tác để có được hiệu quả tốt nhất

Hy vọng qua bài viết này bạn và gia đình đã nắm được cách sử dụng phòng xông hơi hiệu quả. 

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo